Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Digital Marketing Là Gì?

Digital Marketing Là Gì?


Như các bạn cũng đã biết ngày nay việc sử dụng Internet ngày càng nhiều. Internet cũng là phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông. Là cách để bạn tiếp cận thị trường để tiếp thị sản phẩm và thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là gì?



Vậy Digital Marketing là gì? Và có liên quan gì đến Internet?

Digital Marketing (tiếp thị số) là :
oViệc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông.
oViệc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ, trong đó sử dụng các kênh phân phối trực tuyến – định hướng theo cơ sở dữ liệu – nhằm tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, thích hợp, các nhân hóa và chi phí hợp lý.
oViệc quản lý và thực hiện các hoạt động marketing, trong đó sử dụng các phương tiện điện tử như: website, email, phương tiện không dây kết hợp với các dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng.

Hiện nay Digital Marketing đề cập đến nhiều lĩnh vực rộng hơn so với Marketing truyền thống, chúng tiếp cận người dùng theo phong cách kỹ thuật số.

3 đặc điểm của Digital Marketing :
oSử dụng phương tiện kỹ thuật số.
oTiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số.
oTương tác được với khách hàng.

Đặc điểm phương tiện truyền thông của Digital Marketing 

Digital Media = Traditional Media
+ Measur able (có khả năng đo lường)
+ Target able (nhắm đúng khách hàng mục tiêu)
+ Optimize able (có thể tối ưu)
+ Address able (xác định)
+ Interactively (có tính tương tác)
+ Relevancy (tính liên quan)
+ Viral able (có khả năng phát tán)
+ Account able (có tài khoản)

Các công cụ căn bản của Digital Marketing 

oWebsite Designer (thiết kế website bán hàng)
oOline Advertising (quảng cáo trực tuyến)
oEmail Marketing (tiếp thị qua email)
oSearch Engine Marketing – SEM (quảng cáo trên công    cụ tìm kiếm, phổ biến là Google Adwords)
oSearch Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
oOnline PR (PR trực tuyến)
oMobile Marketing (tiếp thị qua điện thoại di động)
oSocial Media (PR qua mạng xã hội)
Các công cụ của Digital Marketing
Các công cụ của Digital Marketing






Vậy bạn có biết ưu điểm của Digital Marketing là gì chưa ? đó là :


oTính tương tác cao : tạo được phản ứng hai chiều giữa tiếp thị và người dùng, giúp tiếp thị hiểu và xử lý nhanh hành vi và phản ứng của khách hàng.
oHiệu quả cao vì lan tỏa nhanh, tiết kiệm chi phí, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp có thể được tiếp thị 24/24.
oXác định rõ được phân khúc khách hàng : mỗi công cụ sẽ áp dụng cho một phân khúc khách hàng khác nhau, phù hợp với đặc tính của mỗi khách hàng.
oSự tích hợp công nghệ số sẽ giúp chúng ta có nhiều lựa chọn hơn như cùng lúc có thể tác động đến khách hàng bằng Email Marketing, Website,...

Để làm được Digital Marketing các bạn cần các điều kiện gì ?


oĐội ngũ của doanh nghiệp , công ty bạn phải mạnh, có nhân viên am hiểu về marketing và công nghệ
oHạ tầng cơ sở về công nghệ tốt
oNghiên cứu danh sách khách hàng, tìm hiểu khách hàng sử dụng những sản phẩm, dịch vụ nào để xác định các mặt mạnh – yếu của doanh nghiệp, công ty.
Nếu doanh nghiệp, công ty bạn không có khả năng , bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty chuyên cung cấp dịch vụ Digital Marketing vẫn căn cứ các yếu tố trên.
Hoặc bạn có thể tham gia các khóa học Digital Marketing vừa có thể cung cấp cho mình kiến thức và thực hành hiệu quả trên chính sản phẩm của mình, và giảm chi phí khi thuê một công ty chuyên về Digital Marketing. Vì có rất nhiều nơi đào tạo Digital Marketing chất lượng và hiệu quả.

Đây là những gì mà chúng tôi chia sẻ với các bạn biết về Digital Marketing là gì ?. Digital Marketing không những quan trọng mà còn là một trong những lĩnh vực phổ biến cho các loại hình thức tiếp thị trong tương lại. Vì vậy bạn cần phải biết tận dụng Digital Marketing một cách hiệu quả để việc kinh doanh của bạn thành công. Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét