Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Học Digital Marketing Như Thế Nào?

Học Digital Marketing Như Thế Nào?

Digital marketing ngày càng được ứng dụng rộng rãi và đem lại nhiều kết quả tích cực, vì thế không ít người đang thắc mắc “ học digital marketing như thế nào”? Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này.

Hiện nay, để học digital marketing có 2 cách chính

1. Học digital marketing tại các trung tâm
2. Tự học digital marketing qua tài liệu


Học Digital Marketing Như Thế Nào?
Học Digital Marketing Như Thế Nào?




Dù học theo cách nào đi chăng nữa các bạn cũng nên nắm rõ học gì trong digital marketing. Đây là một mảng rất rộng và thông thường người ta chỉ tìm hiểu chuyên sâu 1 vài mảng, và sau đây là các mảng cơ bản, được đào tạo và tìm học rất nhiều về digital marketing

Mảng viết bài PR (content) : đây là phần rất quan trọng, làm cơ sở cho các công cụ khác.

SEM: tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm gồm một số công cụ nhỏ khác như

- SEO: tối ưu hóa bài viết trên công cụ tìm kiếm (chủ yếu là google), đây là phương pháp đưa website của bạn lên top trên google mà không tốn phí
- Google Adwords : chạy quảng cáo trên google, khác với SEO, phương pháp này lại khiến bạn mất một khoản chi phí cho google để đưa vào lên top.

Mảng Facebook marketing : hiện nay facebook đang là ông trùm trong số các mạng xã hội ở Việt Nam, vì thế đây là 1 kênh truyền thông để làm digital marketing.

Mảng Quảng cáo online
Mảng social media marketing : sử dụng các công cụ truyền thông xã hội
Web analytic, mobile marketing,….

Các công cụ digital marketing vẫn đang tiếp tục phát triển và mở rộng.Mỗi công cụ đều có những ưu nhược điểm riêng của mình, vì vậy cần phải áp dụng đúng công cụ phù hợp với mình nhất để đem lại hiểu quả cao nhất

Học Digital Marketing Như Thế Nào?
Học Digital Marketing Như Thế Nào?


Tự học digital marketing
Với cách thứ nhất, bạn phải tự tìm cho mình mình một trung tâm đào tạo digital marketing uy tín chất lượng, để đảm bảo “học được làm được”, tránh trường hợp học 1 đàng làm 1 nẻo.

Cách thứ 2: tự học digital marketing

Để tự học digital marketing bạn phải kiên trì, chịu tìm tòi, ham học hỏi. Trước tiên, bạn cần nắm những kiến thức tổng quan nhất về digital marketing, khi nào thì áp dụng caccs công cụ kia, và áp dụng như thế nào? mục đích gì?

Sau khi tìm hiểu về bản chất cũng như ưu – nhược điểm của mỗi công cụ nếu trên, bạn nên chọn ra cho mình 1 công cụ chính để theo nó, áp dụng nó. Vd: bạn chọn học SEO, hay chọn Facebook marketing, sau khi đã thành thạo bạn mới nên tiếp tục tìm hiểu công cụ khác để tránh bị nhầm lẫn “tẩu hỏa nhập ma”

Hiện nay việc tìm hiểu những kiến thức là không quá khó với những tài liệu dưới dạng ebook, blog xuất hiện rất nhiều. Với tính chất là một ngành nghề khá mới, các tài liệu, sách, giáo trình chính thống hầu như không có nhiều, các tài liệu online vẫn là kênh chính để những người học digital marketing tự trau dồi kiến thức cho bản thân mình. Mỗi ngày hãy đặt ra cho mình một khoảng thời gian từ 2 đến 3 tiếng để đọc và nghiên cứu. Sau khoảng vài tháng thôi, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Tóm lại, để học digital marketing hiệu quả  thì bên cạnh đam mê, kiên trì, chịu học hỏi bạn phải thường xuyên thực hành. Đây là một ngành luôn luôn phát triển và thay đổi theo sự cải tiến của công nghệ thông tin, vì thế việc tìm hiểu tài liệu không chỉ dừng lại ở trong nước mà bạn nên tham khảo qua các bài viết, tài liệu của các trang web nước ngoài để không bao giờ bị lạc hậu trong việc học digital marketing.

Trên đây là một vài cách giúp bạn định hướng cách học digital marketing, rất mong chúng sẽ hữu ích cho các bạn

Chúc bạn thành công!

1 nhận xét:

  1. để học digital marketing hiệu quả thì bên cạnh đam mê, kiên trì, chịu học hỏi bạn phải thường xuyên thực hành.

    Trả lờiXóa