Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Các Công Cụ Digital Marketing Hiệu Quả Nhất



Các Công Cụ Digital Marketing Hiệu Quả Nhất 

Sự phát triển  bùng nổ của  công nghệ thông tin và đặc biệt là internet làm cho Digital Marketing ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh và doanh thu của một doanh nghiệp, các phương pháp làm Digital Marketing hiệu quả có rất nhiều  vây trong các phương pháp ấy . Bạn có đang quan tâm công cụ Digital Marketing nào là sử dụng hiệu quả nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay , dưới đây là một số các công cụ Digital Marketing hiệu quả được xem là áp dụng thành công nhất để thực hiện chiến dịch Digital Marketing trong giai đoạn hiện nay tại thị trường Việt Nam.

1. SEO (Search Engine Optimization)

hình 1: Các Công Cụ Digital Marketing Hiệu Quả Nhất

Hình 1 : Các công dụ Digital Marketing hiệu quả

Một trong những các công cụ Digital Marketing hiệu quả  đầu tiên  phải kể đến là  SEO (tiếng Việt là “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Hoặc bạn cũng có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí tốt trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.


SEO mang lại cho cá nhân hay công ty những giá trị rất lớn trong công việc kinh doanh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm. SEO giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo và rất hiệu quả so với các kênh quảng cáo khác như: tờ rơi, truyền thông, báo đài… Thay bằng việc bạn sẽ phải tiếp cần thông tin tới người dùng với hình thức “cưỡng bức” thì Seo lại tiếp cận với người dùng hết sức thân thiện, theo nhu cầu của họ. SEO sẽ hướng các khách hàng tiềm năng gần đến gần với sản phẩm của bạn, giúp bạn có doanh thu cao trong việc kinh doanh .


Và làm marketing qua các công cụ tìm kiếm được xem như một trong năm xu hướng Digital Marketing mới nhất 2017 hiện nay. Nó đang là công cụ tìm kiếm được hầu hết người Việt Nam tin dùng và người Việt Nam đều có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm  Google để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ trước khi mua. 
Chính vì lý do này mà SEO được xem là công cụ quan trọng nhất trong Digital Marketing. và cũng đang là một trong những công cụ digital marketing hiệu quả nhất 


2. Quảng cáo Google (Google Adwords)

Một trong các công cụ Digital Marketing hiệu quả thứ 2 phải kể đến là . Quảng cáo  trên Google là hình thức trả tiền quảng cáo của bạn hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn hoặc công ty bạn đang kinh doanh
Một trong những ưu điểm của quảng cáo Google là:
- Hiển thị quảng cáo trong các khung thời gian nhất định.
- Hiển thị thông điệp quảng cáo theo từ khóa mà bạn  lựa chọn.
- Hiển thị quảng cáo theo khu vực địa lí , quốc gia hay thậm chí toàn cầu.
- Định mức ngân sách quảng cáo theo ngày, theo giai đoạn.


3. Quảng cáo Banner (quảng cáo hiển thị)


Một trong  các công cụ Digital Marketing hiệu quả thứ  3 phải kế đến là quảng cáo Banner , quảng cáo Banner là hình thức khá phổ biến  mà hầu hết doanh nghiệp các công ty  Việt Nam sử dụng khi bắt đầu làm Digital Marketing. Quảng cáo Banner chỉ thực sự có hiệu quả với mục tiêu gây được sự chú ý (awareness) và tạo được hình ảnh thương hiệu (brand building).


Các Công Cụ Digital Marketing Hiệu Quả Nhất

Hình 2: Các công cụ Digital Marketing hiệu quả nhất 


Trước kia thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam vốn quen với phương pháp tính giá theo thời gian: Cost per Duration (CPD), là hình thức tính giá mà nhà quảng cáo sẽ trả chi phí cho banner quảng cáo của mình theo thời gian đặt trên website (ngày, tuần, tháng, năm). Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại doanh nghiệp có thể tính phí quảng cáo Banner theo CPM (Cost per Milles) hay CPC (Cost Per Click) , 2 hình thức này có vẽ đánh giá hiệu quả của quảng cáo được tốt hơn. Để có được những điều trên thì bạn phải trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về quảng cáo. Cho nên bạn phải có những cách học Digital Marketing hiệu quả nhất mới thực hiện tốt mang lại thành công cho bạn.


4. Social Media Marketing


Công cụ Digital Marketing hiệu quả đang rất hot trong những năm gần đây đặc biệt là với các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thời trang  ở Việt Nam giai đoạn hiện tại là social media marketing . Social media marketing đang rất nổi vì ngời Việt Nam sử dụng mạng xã hội đang ngày càng nhiêu đặc biệt là  Facebook. Trên Facebook Ngoài việc thiết lập Fan Page để quảng bá cho sản phẩm. dịch vụ  bạn còn có thể sử dụng hình thức quảng cáo hiển thị Facebook. 
Và người sử dụng Facebook tại Việt Nam chủ yếu là độ tuổi từ 18 đến 28, Facebook được xem là thiên đường quảng cáo cho các dịch vụ giải trí, tiêu dùng.
Thêm và đó  bạn cũng có thể sử dụng các công cụ khác như: Blog marketing, Forum Seeding 

Lợi ích mà social media marketing mang lại

Tạo sự tương tác giữa người với người, giữa khách hàng với doanh nghiệp.
Giúp website của mình có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm google khi được chia sẻ nhiều.
Trải dài hình ảnh của thương hiệu, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
Với những nút tương tác trên mạng xã hội, vô hình chung thông tin của bạn được nhiều người biết đến hơn (bạn bè của khách hàng đang tương tác với thông tin bạn cung cấp).

Dùng Social Media như một kênh hỗ trợ bộ phận chăm sóc khách hàng.


5. Email Marketing


Một trong những các công cụ Digital Marketing mang về hiệu quả cao đó là Email Marketing có khá nhiều lời phàn nàn về Email Marketing vì bị làm phiền. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp và cá nhân áp dụng đúng cách, Email Marketing vẫn được xem là hình thức có tỷ lệ lợi nhuận cao nhất trong các công cụ Digital Marketing hiệu quả hiện nay.


Những lợi ích mà công cụ email marketing  đem lại 


Tìm kiếm khách hàng: Cũng như các công cụ Digital Marketing khác, Email Marketing không nằm ngoài mục tiêu tìm kiếm khách hàng, cạnh tranh với đối thủ để khách hàng chọn mình.

Chăm sóc khách hàng: Email Marketing là kênh lý tưởng để chăm sóc khách hàng, đặc biệt là khách hàng thân thiết khi gửi những email khuyến mãi, cảm ơn hay cung cấp những thông tin hữu ích…

Gửi thư mời sự kiện: Khi có sự kiện bạn có thể gửi email để mời họ đến dự. Đây là cách làm lịch sự, trang nhã nhất khiến khách hàng cảm giác được tôn trọng và xem trọng.

Tiếp nhận sự phản hồi của khách hàng: Với nút “trả lời”, khách hàng nhanh chóng gửi ý kiến đến doanh nghiệp, doanh nghiệp từ đó dễ dàng lắng nghe những góp ý chân thật nhất của khách hàng.


 Các công cụ Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay
Hình 3: Các công cụ Digital Marketing hiệu quả
có được kết quả tốt nhất
Bên cạnh  việc ứng dụng các công cụ Digital Marketing hiệu quả  thì ta cũng nên có sự kết hợp với Marketing truyền thống. Về bản chất, các công cụ Digital Marketing vẫn là một tập con trong Marketing, vì vậy bạn nên có một kế hoạch để kết hợp hiệu quả giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống 


2 nhận xét:

  1. Bài viết Các công cụ Digital Marketing hiệu quả đã giúp ích cho tôi rất nhiều trong quá trình là Digital Marketing. Cảm ơn bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Các công cụ Digital Marketing hiệu quả - Bài viết vô cùng huu ich, hay nhanh tay lẹ mắt cùng tham khảo bài viết

    Trả lờiXóa