Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Digital Marketing Là Gì?

Digital Marketing là gì - Điều bạn chưa biết


Digital Marketing là gì? Việc tìm câu trả lời cho câu hỏi này là điều đầu tiên mà bạn phải làm khi bước vào con đường Digital Marketing. Bởi người ta vẫn thường nói rằng, muốn xây được 1 tòa tháp cao và đẹp thì bạn phải xây dựng được một nền móng thật vững chãi trước đã. 

Digital Marketing là gì?


Digital Marketing hay còn tên gọi khác là tiếp thị số là việc bạn sử dụng Internet cho công việc giới thiệu và quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Digital Marketing sẽ giúp bạn đưa thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của mình đến với khách hàng 1 cách nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả nhưng với 1 chi phí khá thấp so với Marketing truyền thống.
digital marketing
Digital Marketing là gì?

Digital Marketing loại bỏ được những nhược điểm của Marketing truyền thống như khoảng cách địa lí, văn hóa vùng miền, thời gian và không gian tổ chức hoạt động Marketing. Ngoài ra nó còn giúp đẩy nhanh quá trình tương tác với khách hàng, tránh được tình trạng bị nhiễu khi phải qua quá nhiều kênh trung gian như Marketing truyền thống.

Digital Marketing là gì đó còn là việc quản lí và thực hiện các hoạt động Marketing online như việc sử dụng các phương tiện điện tử là website, mạng xã hội, email, blog,… với các dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng.

Thật dễ dàng để nắm được khái niệm về Digital Marketing đúng không nào? Bạn cũng có thể tự học bằng việc bổ sung thêm các kiến thức bằng cách tìm kiếm thêm thông tin trên mạng đấy.

Tầm quan trọng của Digital Marketing


Digital Marketing là gì hiện đang là 1 xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay.

Internet đã trở thành 1 nhu cầu thiết yếu cho mọi người, bởi theo thống kê của Cục Viễn Thông vào năm cuối năm 2015 thì tỉ lệ người dùng Internet tại Việt Nam đạt 52% dân số. Việt Nam còn là quốc gia nằm trong top 20 quốc gia có nhiều dùng Internet nhất thế giới theo thống kê của Trung tâm số liệu Internet Quốc tế.

Chỉ từ 2 số liệu đó thôi cũng đủ để chứng minh cho ta thấy được Internet thật sự là 1 mảnh đất màu mở cho những người làm về Digital Marketing.
Lấy 1 ví dụ thực tế để chứng minh nhé: vào năm 2009, Dell đạt được doanh thu là 1 triệu USD với kênh Digital duy nhất là mạng xã hội Twitter (1 trong những mạng xã hội lớn nhất thời đại). Tiếp theo sau đó, đã có rất nhiều các doanh nghiệp khác tận dụng mạng xã hội, Internet để thúc đẩy công việc bán hàng của mình ở hiện tại như Tiki, Lazada…
những điều cần biết về digital marketing là gì
Dgital Marketing là điều cần thiết cho các doanh nghiệp


Vì sao nên sử dụng Digital Marketing cho kinh doanh?


Câu trả lời cho câu hỏi đó là vì Digital Marketing là gì có những ưu điểm nổi bật sau đây:

  •  Tính tương tác khá cao: có nghĩa là bạn tạo được 1 quá trình phát – thu thông tin giữa khách hàng và người làm marketing 1 cách dễ dàng. Sự tương tác cao sẽ giúp cho người làm Marketing nhanh chóng hiểu được nhu cầu và hành vi của khách hàng để từ đó có sự thay đổi thích hơp, nhằm làm hài lòng khách hàng.
  •  Tính hiệu quả cao: lợi dụng sức mạnh của Internet để đẩy mạnh sức lan tỏa của chiến dịch, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 1 khoảng chi phí so với việc thực hiện các chiến dịch Marketing truyền thống, vì với Internet các doanh nghiệp có thể được tiếp thị suốt 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần.
  •  Tính chính xác cao: Bạn dễ dàng xác định được chính xác phân khúc khách hàng dựa theo các công cụ, mỗi 1 công cụ bạn sẽ quyết định là nó “đánh” vào phân khúc khách hàng nào, “đánh” vào đặc tính và sở thích nào của khách hàng.
  •  Tính kết hợp cao: với thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh như hiện nay thì cách để tiếp cận khách hàng của mình không còn quá khó khăn. Vì có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn như Email Marketing, Website, Mạng xã hội, SMS…


Những công cụ được sử dụng trong Digital Marketing


Để hiểu rõ hơn về Digital Marketing là gì, bạn cần phải nắm rõ các công cụ này. Vì đây là những công cụ căn bản nhất trong Digital Marketing.

  • Online Advertising – Quảng cáo trực truyến: là 1 công cụ quảng bá bằng việc sử dụng Internet để đưa thông điệp Marketing đến với khách hàng mục tiêu.
  • Email Marketing: là việc các doanh nghiệp thực hiện quảng cáo thông qua hình thức gửi Email đến các khách hàng có trong danh sách hoặc trong kho dữ liệu khách hàng của công ty/doanh nghiệp. Nội dung Email sẽ đề cập đến việc giới thiệu với khách hàng các dịch vụ, sản phẩm mà công ty hay doanh nghiệp đang kinh doanh, hay đôi khi là cập nhật thêm tin tức cho khách hàng.
  • SEM – Marketing trên công cụ tìm kiếm: đây là công cụ mà các doanh nghiệp dùng để quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…
  • SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: tối ưu hóa website của bạn để đạt được thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của các trang như Google…
  • Mobile Marketing: cũng giống như Email Marketing, ở Mobile Marketing bạn sẽ thực hiện công việc quảng cáo thông qua các thiết bị điện thoại di động. Công cụ này bao gồm tối ưu trang web để việc hiển thị nội dung tốt hơn, cũng như đặt các banner trong các ứng dụng và trò chơi trên Smartphone.
Các công cụ hỗ trợ cho Digital Marketing là gì sẽ còn được phát triển trong tương lai, tùy thuộc vào sự phát triển công nghệ thông tin trong tương lai, cũng như dựa vào nhu cầu sử dụng Internet của người dùng.

Bạn cũng cần phải nắm rõ các thuật ngữ dùng trong SEO nữa nhé. Hãy theo dõi Blog của mình để cập nhật thêm kiến thức về nội dung này nhé.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết Digital Marketing là gì.

Linh Mẫn


3 nhận xét:

  1. Digital marketing là gì? Tham khảo ngay để có câu trả lời và kiến thức bổ ích nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết này rất hay. Đọc xong tôi đã hiểu thêm về Digital Marketing là gì. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết này.

    Trả lờiXóa
  3. bạn có bao giờ thắc mắc xem digital marketing là gì ko? hãy tham khảo bài viết này nhé

    Trả lờiXóa