Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Các Công Cụ Thường Sử Dụng Trong Digital Marketing

Các công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing


Các công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing là 1 trong những kiến thức cơ bản của 1 người làm về Digital Marketing. Hiện nay, Digital Marketing đang trở nên quen thuộc với dân làm Marketing, và các doanh nghiệp đang dần đẩy mạnh chiến lược kinh doanh qua mạng của mình. 

Đây là những bước đi đầu tiên trong việc tìm hiểu về Digital Marketing của bất kì 1 ai muốn làm trong lĩnh vực này. 

Nên việc nắm rõ hoạt động của các công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing là 1 điều rất quan trọng, giúp ích rất nhiều cho việc biết được Digital Marketing là gì.
Các công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing là:

1.     Quảng cáo Google (Google Adwords):

các công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing
Quảng cáo Google

Quảng cáo Google là gì?


Quảng cáo Google là 1 trong các công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing và cũng nằm trong thuật ngữ trong Digital Marketing, rất được các doanh nghiệp tin dùng. Đây là 1 hệ thống do Google phát triển để hỗ trợ các doanh nghiệp quảng cáo về sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh trên công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh Google và cả những website liên kết với Google.

Hoạt động quảng cáo được thực hiện như sau: khi người dùng tìm kiếm về những cụm từ có liên quan tới từ khóa của doanh nghiệp thì trang tìm kiếm Google sẽ hiển thị các văn bản quảng cáo của doanh nghiệp đó trong 1 khung liên kết được tài trợ có màu hồng nhạt của Google.

Hình thức trả phí mà các doanh nghiệp thường lựa chọn đó chính là tính phí trên mỗi nhấp chuột – hay còn gọi CPC – Click. Nghĩa là sau khi doanh nghiệp cài đặt thì quảng cáo của doanh nghiệp đó sẽ được xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các cụm từ liên quan đến từ khóa, nhưng phí chỉ được tính khi người dùng thật sự nhấp vào mẫu quảng cáo đó và truy cập vào Website của doanh nghiệp.

Vì sao nên dùng Quảng cáo Google?


Không phải ngẫu nhiên là Quảng cáo Google được xếp vào hạng đầu trong các công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing. Đó là vì nó có được những lợi thế giúp cho công việc Digital Marketing đạt hiệu quả cao.
  • Đánh đúng đối tượng và khách hàng tiềm năng: tránh được tình trạng quảng cáo “vô tội vạ” đến sai đối tượng. Với Google Adwords thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm với nội dung liên quan đến từ khóa về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Chi phí thấp, hiệu quả cao: chỉ khi khách hàng click chuột và truy cập website của doanh nghiệp, thì doanh nghiệp đó mới trả phí cho Google. Và với mỗi khách hàng truy cập vào website đó đều là những khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Linh hoạt, dễ cài đặt, tiết kiệm thời gian: Sau khi bạn cài đặt xong tất cả các tùy chỉnh liên quan đến quảng cáo của bạn, chỉ mất thêm 5 phút để quảng cáo của bạn hiện ra trên Google. Khi bạn có nhu cầu thay đổi về nội dung quảng cáo, bổ sung thêm từ khóa để tăng tính hiệu quả, hay điều chỉnh quốc gia mà bạn muốn “chạy” quảng cáo đều được thực hiện 1 cách dễ dàng.
  • Tính chính xác cao: so với cách quảng cáo truyền thống bằng banner, poster hay tờ rơi thì ở Google Adwords có 1 điểm khác biệt tuyệt đối đó chính là tính chính xác của thông tin phản hồi. Có nghĩa là ở Google Adwords thì hệ thống báo cáo và thống kê vô cùng chính xác. Các doanh nghiệp có thể nắm chính xác các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo trên Google.


2.     SEO (Search Engine Optimization)

công cụ SEO thường sử dụng trong Digital Marketing
SEO - Search Engine Optimization

1 trong các công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing đó là SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

SEO là gì?


Theo Wikipedia thì SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất để phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Có thể hiểu đơn giản SEO là tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong các trang tìm kiếm trên Internet.

Các doanh nghiệp cần thực hiện SEO vì:

  • Có được nhiều lượng truy cập: việc đứng trong TOP 10 của các trang tìm kiếm sẽ giúp cho website của bạn nhận được nhiều sự chú ý từ phía khách hàng, từ đó website của bạn sẽ có được lượng truy cập ổn định.
  • Tiếp cận khách hàng dễ dàng thông qua các công cụ tìm kiếm.
  •  Tăng cơ hội bán hàng: khi website đứng ở trang đầu tiên, khả năng cao là khách hàng sẽ truy cập vào website, và nếu như sản phẩm hay dịch vụ bạn đang cung cấp phù hợp với nhu cầu của họ, thì cơ hội bán được hàng hóa của bạn là rất cao.
  •  Giúp xây dựng và nâng cao thương hiệu online: người dùng nói chung và khách hàng nói riêng, thường có xu hướng tin tưởng vào những kết quả tra cứu đầu tiên trong số các kết quả mà công cụ tìm kiếm đưa ra. Nên đây là 1 lợi thế để doanh nghiệp xây dựng tốt thương hiệu online của mình.
  • Chi phí thấp: so với các kênh Marketing truyền thống, thì với SEO doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng


3.     Quảng cáo Banner Online

công cụ quảng cáo banner trong digital marketing
Mô hình Quảng cáo Banner Online

Đối với lĩnh vực truyền thông thì quảng cáo Banner là 1 điều không thể thiếu và không có hình thức nào có thể thay thế được vị trí của nó. Vì từ lúc xuất hiện cho đến bây giờ, quảng cáo Banner vẫn là 1 công cụ quảng bá thu hút mạnh sự chú ý của mọi người, và đạt hiệu quả rất cao. Ở bài viết các công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing, chúng tôi xin đề cập đến công cụ quảng cáo Banner online.

Quảng cáo Banner Online là gì?


Đây cũng là 1 hình thức quảng cáo online trên các website. Ở các website sẽ có các vị trí trống, vị trí đặc biệt với các kích thước cụ thể để bạn có thể đặt 1 banner quảng cáo vào đó. Đó là những hình ảnh, video, thông điệp... về sản phẩm, dịch vụ các doanh nghiệp đang kinh doanh. Các banner luôn có nhiều màu sắc bắt mắt, độc đáo để thu hút được sự chú ý từ khách hàng. Khi khách hàng có 1 sự tò mò nhất định, họ sẽ click vào banner, và khách hàng sẽ truy cập vào website của doanh nghiệp để biết thêm được nhiều chi tiết về sản phẩm hay dịch vụ mà khách hàng có nhu cầu.

Nên dùng Banner Online cho hoạt động kinh doanh Online vì :

  • Lượng người biết đến Banner của 1 doanh nghiệp là rất cao: với những trang web được lượng lớn người truy cập như 24h.com; vnexpress.net… hay những trang web dùng để xem phim như phimmoi.net; phim14.net. Thì mỗi ngày có đến hàng trăm ngàn lượt truy cập website, từ đó có thể ước tính được số người biết đến Banner quảng cáo của doanh nghiệp.

4.     Social Media Marketing

Social Media Marketing công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing
Quảng cáo trên Facebook

Trong các công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing thì Social Media Marketing – Quảng cáo qua mạng xã hội đang là 1 loại hình hot nhất hiện nay. Nhắc tới Social Media Marketing thì hầu hết chúng ta đều sẽ nghĩ ngay đến mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube…

Vậy Social Media Marketing là gì?


Đó là các thể loại Online Media, nơi mà mọi người có thể liên kết lại với nhau bất kể là ở vị trí nào trên Trái Đất, mọi người có thể cùng nhau nói chuyện, chia sẻ những hình ảnh, những kỉ niệm trong cuộc sống… là nơi mà bạn thể hiện bản thân mình là ai. Có 1 điểm chung cho các Social Media Marketing là đều có hệ thống discussion (thảo luận), feedback, comment, vote…

Có các loại hình Social Media Marketing sau:


+ Social News: Digg, Sphinn, Newsvine: đọc tin, vote hoặc comment
+ Social Sharing: Flickr, Snapfish, YouTube: tạo, chia sẽ hình ảnh, video
+ Social Networks: Facebook, LinkedIn, MySpace, và Twitter: kết nối và chia sẻ.
+ Social Bookmarking: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo: chia sẻ hoặc bookmark các site quan tâm.

Những lợi ích bạn nhận được khi sử dụng công cụ Social Media Marketing



  •  Có được sự tin tưởng từ phía khách hàng: theo 1 khảo sát cho thấy thì có đến 67% khách hàng tin vào các lời khuyên và các phản hồi về sản phẩm và dịch vụ trên mạng xã hội.
  • Lượng khách tiềm năng cao: có đến hơn 45% người dùng Internet thờng xuyên tạo các content online (viết bài, video, comment…)
  • Số lượng bài viết nhiều: mỗi ngày trung bình có đến 1,2 tỉ bài viết được đăng trên blog mỗi ngày.

Đó là các công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing, bài viết sẽ còn được cập nhật trong thời gian tới. Các bạn hãy theo dõi topic để cập nhật thêm thông tin mới nhé.
Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như bổ sung cho các bạn 1 số kiến thức mới cho việc tự học Digital Marketing.


Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết Các công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing.

Linh Mẫn

6 nhận xét:

  1. Các công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing, tôi đã áp dụng rất tốt. Bài viết rất hay và bổ ích trong công việc của tôi.

    Trả lờiXóa
  2. Các công cụ thường dùng trong Digital Marketing bạn nên biết để áp dụng hiệu quả vào công việc. Tham khảo ngay nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn đã biết rõ các công cụ thường sử dụng trong Digital Marketing chưa nào? nếu chữa thì đây là bài viết dành cho bạn

    Trả lờiXóa
  4. Bạn đã bao giờ thắc mắc các công cụ thường dùng trong Digital Marketing? hãy tham khảo ngay bài viết này để biết thêm chi tiết bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  5. bài viết rất có ích, cảm ơn bạn viết đã chia sẻ những kiến thức bổ ích về các công cụ thường sử dụng về digital marketing

    Trả lờiXóa