Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Các Mô Hình Phổ Biến Của Digital Marketing

Các mô hình phổ biến của digital marketing


Để hiểu tại sao lại sử dụng các mô hình phổ biến của digital marketing, các bạn cần hiểu rõ hai chiến lược cơ bản trong marketing đó là chiến lược đẩy và chiến lược kéo. Chiến lược đẩy hiểu một cách đơn giản nhất trong digital marketing là để người dùng tự tìm kiếm đến chúng ta trên các công cụ tìm kiếm. Chiến lược kéo là chúng ta kéo khách hàng đến với chúng ta thông các thông điệp quảng cáo, SMS, Email….

Các mô hình phổ biến của digital marketing: bao gồm 3 nhóm được chia theo mục tiêu và chu kỳ sống của sản phẩm

1. Nhận diện thương hiệu


Ở nhóm này các công cụ được sử dụng phổ biến nhất đó là: Display ads (Quảng cáo hiển thị), PR trực tuyến, Blog & Forum.

a. Display ads (Quảng cáo hiển thị)



Các mô hình phổ biến của digital marketing: Display Ads
Đây là một trong các mô hình phổ biến của digital marketing được sử dụng rộng rãi nhất, được nhiều doanh nghiệp áp dụng và thành công. Bạn có thể sử dụng quảng cáo của Google ads, Micro ads, Bing ads, Cốc Cốc…

b. PR trực tuyến


Các mô hình phổ biến của digital marketing: PR trực tuyến
Việc sử dụng PR trực tuyến là yếu tố quyết định để nhận diện thương hiệu. Thường việc PR trực tuyến sẽ liên quan nhiều đến giới thiệu sản phẩm trên các diễn đàn, báo điện tử lớn như: Vnexpress, 24h, Dân Trí, Eva, Tinh Tế… Tùy thuộc vào mỗi lĩnh vực sẽ có một hoặc một vài kênh PR trực tuyến hiệu quả.

c. Blog & Forum


Các mô hình phổ biến của digital marketing: Blog & Forum
Nền tảng Blog & Forum là một trong các hình thức digital marketing được áp dụng triệt để tại các doanh nghiệp. Việc tăng nhận diện thương hiệu trên các Blog & Forum là vô cùng quan trọng. Đó là nơi gắn kết nhiều người dùng có cùng đam mê, sở thích như Otofun là những người sử dụng ô tô, Tinh Tế là những người đam mê công nghệ…

2. Thuyết phục khách hàng


a. Web-based marketing


Các mô hình phổ biến của digital marketing: . Web-based marketing
Nền tảng website bán hàng là nơi cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết về sản phẩm như hình ảnh thực, công dụng(thực phẩm chức năng, thuốc…), thông số kỹ thuật(điện tử, điện lạnh…), ý kiến của khách hàng… Cùng những tiện ích như thanh toán trực tuyến, live chat…

b. Social Media marketing


Các mô hình phổ biến của digital marketing: Social Media marketing
Social Media marketing cũng giống như một cái loa phóng thanh cỡ lớn, việc của bạn là sử dụng cái loa này làm sao cho hiệu quả nhất. Trên các mạng xã hội, một thông tin gây chú ý được đưa ra rất nhanh chóng được lan truyền tới một cộng đồng vô cùng lớn. Hiện tại các doanh nghiệp ở Việt Nam sử dụng phần lớn là Facebook, Printess, Google+…

c. PR trực tuyến


Các mô hình phổ biến của digital marketing: PR trực tuyến
Để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm thì việc PR trực tuyến là điều không thể thiếu. Tuy nhiên nội dung PR này sẽ mang tính chất chia sẻ thành công hoặc review của khách hàng nhiều hơn để tăng độ tin cậy cũng như nắm bắt tâm lý lo sợ của người đọc.

d. Blog & Forum


Các mô hình phổ biến của digital marketing: blog&forum
Cũng giống như việc tăng nhận diện thương hiệu, thuyết phục khách hàng được sử dụng rất thành công trên nền tảng Blog & Forum, thay vì việc làm thương hiệu thì marketer cần phải đưa ra những thông tin mang tính chất thuyết phục đến cộng đồng người dùng. Khiến họ tin tưởng và sẵn sàng chi tiền cho chúng ta.

e. SEO


Các mô hình phổ biến của digital marketing: Seo
Một trong các công cụ digital marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là SEO(tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Việc đưa sản phẩm, website lên top đầu của các công cụ tìm kiếm rất quan trọng, quyết định thành công của doanh nghiệp.


3. Tăng doanh số và chăm sóc khách


a. Quảng cáo PPC trên Google Adwords, Facebooks Ads


Các mô hình phổ biến của digital marketing: Quảng cáo PPC trên Google Adwords, Facebooks Ads
Đây là hai kênh hàng đầu được sử dụng để tăng doanh số tại các doanh nghiệp. Việc mang thông tin đến người dùng, theo đuổi họ đến khi họ mua hàng hay giải đáp những thắc mắc là điều vô cùng cần thiết. Khách hàng có thể sử dụng hoặc chưa sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp ngay, nhưng hãy chăm sóc họ tận tình để họ nhớ và quay lại.


b. Social Media Marketing

Các mô hình phổ biến của digital marketing: Social Media marketing
Fanpage là nơi khách hàng thường xuyên ghé thăm để hỏi, thắc mắc về sản phẩm bởi nó mang lại cho họ sự tiện lợi, thân thiện. Đôi khi họ sẽ đặt hàng ngay trên Fanpage thay vì truy cập website để đặt hàng.

c. Email Marketing



Các mô hình phổ biến của digital marketing: Email Marketing
Hãy lấy email của người dùng bằng form khảo sát hoặc hỏi email ngay trên website sau đó gửi các chương trình khuyến mại, sản phẩm mới, thông tin về sản phẩm vào email giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cũng như tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu của khách hàng.


d. Mobile Marketing: Message (SMS & MMS)


Các mô hình phổ biến của digital marketing: Mobile marketing
Xu hướng digital marketing của năm 2016 không thể thiếu Mobile Marketing. Việc gửi SMS, MMS cho khách hàng là vô cùng quan trọng. Hãy gửi cho họ các chương trình khuyến mại đang diễn ra cùng đường link truy cập. Rất có thể khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm nhưng chưa cần thiết nhưng vì “tiện” mà đặt hàng ngay.

e. SEO


Các mô hình phổ biến của digital marketing: Seo
Khi khách hàng đã có nhu cầu thực sự về sản phẩm họ sẽ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm, click vào một trong 10 kết quả hiển thị trang đầu sau đó liên hệ trực tiếp hotline hoặc đặt hàng trên website đó. Nếu website của doanh nghiệp ở top thấp sẽ khó có cơ hội tiếp cận được với những khách hàng có nhu cầu thực sự.

Các mô hình phổ biến của digital marketing vẫn đang tiếp tục mở rộng cùng với sự phát triển của thương mại điện tử. Mỗi hình thức có những chức năng nhiệm vụ riêng vì vậy doanh nghiệp cần tận dụng một cách hiệu quả tránh gây lãng phí, không đạt kết quả nhưng mong muốn.

1 nhận xét:

  1. trên đây là các mô hình phổ biến của Digital marketing , cùng xem đó các mô hình nào nhé

    Trả lờiXóa